Thứ Hai, ngày 29/04/2024 03:14:08 CH

6 cú sốc chấn động nhất lịch sử quần vợt tennis nam

6 cú sốc chấn động nhất lịch sử quần vợt tennis nam

Chắn hẳn những người hâm mộ quần vợt tại Việt Nam chưa từng biết đến những chấn động đễ lại dấu ấn trong lịch sử quần vợt tennis nam. Vậy điều gì đã những đến những chấn động lịch sử đó. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Roger Federer vs Pete Sampras (vòng 4 Wimbledon, 2001)

Thời điểm diễn ra năm 2001, Sampras vẫn là “vua”, còn Federer thì như lính mới. Nhất là ở Wimbledon, nơi Sampras giành 7 trong tổng số 14 Grand Slam của sự nghiệp.

Nhưng sau năm sét đấu nghẹt thở, phần thắng đã thuộc về lính mới. Khi Federer quỳ gối ăn mừng sau cú thuận tay dọc dây quyết định chiến thắng

Không ít người có cảm giác một kỷ nguyên (với Sampras) đã khép lại. Nhưng ít người dám nghĩ rằng Federer, tay vợt măng non người Thụy Sỹ, sau này sẽ thống trị tennis theo cách mà anh đã làm.

tay-vot-tennis

Thanasi Kokkinakis vs Roger Federer (vòng 2 Miami Open, 2018)

Ngày Thanasi Kokkinakis (trái) đối mặt với thần tượng của mình, không có nhiều người có thông tin về tay vợt này (và bây giờ chắc vẫn thế!) Miami Open 2018 mới là giải đấu thứ năm mà tay vợt người Hy Lạp tham dự trong hơn 7 tháng, mà nguyên nhân là các chấn thương.

Federer, trong khi đó, đang là số 1 thế giới. Hiệp 1 kết thúc nhưng dự đoán với chiến thắng cho Federer. Nhưng địa chấn đã xảy ra khi Kokkinakis thắng liền 3 sét tiếp theo. Lần thứ hai sau 18 năm, Federer bị một tay vợt thứ hạng thấp như Kokkinakis (175) đánh bại.

Quần vợt tennis nam Novak Djokovic vs Marco Cecchinato (tứ kết Pháp Mở rộng, 2018)

Trước khi tham dự giải quần vợt tennis nam Pháp mở rộng 2018, Cecchinato (ảnh) chưa từng thắng được một trận đấu nào trong các giải Grand Slam mà anh tham dự. Bản thân Djokovic cũng đang trải qua một giai đoạn đầy khó khăn, nhưng ít ai nghĩ anh có thể bị đánh bại bởi tay vợt đứng tận thứ 72 trên BXH hạt giống.

Nhưng điều đó đã xảy ra. Cecchinato thậm chí chỉ cần 4 sét để hạ tay vợt người Serbia. Sau trận đấu, Djokovic thừa nhận đây là “một thất bại khó nuốt trôi”.

quan-vot-nam

Dustin Brown vs Rafael Nadal (vòng 2 Wimbledon, 2015)

Nadal vốn vẫn hay gặp khó khi phải thi đấu trên mặt cỏ Wimbledon. Nhưng dù thế nào thì việc anh để thua Dustin Brown (trái), tay vợt lúc ấy đứng thứ 102 thế giới, ngay vòng hai ở Wimbledon 2015 vẫn đáng được gọi là một cú sốc.

Xem thêm: Tay Vợt Số 1 Việt Nam

Richard Krajicek vs Pete Sampras (tứ kết Wimbledon, 1996)

Thời đỉnh cao, Sampras được xem là ông vua của Wimbledon. Trước giải đấu năm 1996, ông đã 3 lần liên tiếp vô địch ở đây. Sau giải đấu này, ông lại có thêm 4 lần liên tiếp vô địch. Nghĩa là nếu không thua ở giải đấu năm 1996, Sampras sẽ có 8 lần liên tiếp vô địch Wimbledon, một kỷ lục có lẽ sẽ không bao giờ bị phá. Nhưng vế sau chữ nếu ấy đã không xảy ra. Nhân vật “lịch sử” chính là Richard Krajicek (ảnh), người đánh bại Sampras ở tứ kết chỉ sau có 3 sét.

Quần vợt tennis nam trận đấu vòng 2 Wimbledon năm2013

Thời điểm chạm trán với Stakhovsky (trái), Federer vẫn đang là đương kim vô địch Wimbledon. Chỉ một năm trước, anh đã có lần thứ 7 (trong tổng cộng 8 lần) đăng quang trên mặt cỏ nước Anh. Stakhovsky, trong khi đó, đang xếp tận thứ 116 trên BXH thế giới. Và điều không ai nghĩ đến đã xảy ra. Dù thua sét đầu tiên, Stakhovsky đã thắng liền 3 sét tiếp theo để tiễn Federer về trước trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới.

thi-dau-tennis

Lời kết

Trên đây là những tổng hợp 6 chấn động tiêu biểu của quần vợt tennis nam trong những năm vừa qua. Đó là những minh chứng cho tinh thần thi đấu. Và cống hiến hết mình cho bộ môn quần vợt trên toàn thế giới.

Nguồn: Tổng hợp tin tức

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *