Thứ Hai, ngày 29/04/2024 02:50:56 CH

Việt Nam chính thức không đăng cai F1 năm 2021

Việt Nam chính thức không đăng cai F1 năm 2021

Trong những năm gần đây thể thao Việt Nam đã thu được nhiều thành tích lớn trong nước và cả trên đấu trường quốc tế. Cùng với sự phát triển của thể thao nước nhà. Việt Nam lần đầu tiên đăng ký cho giải đua xe thế giới.

Theo BBC, Grand Prix Việt Nam không có tên trong danh sách các chặng đua F1 mùa 2021. Đây được xem là lần đầu tiên Việt Nam chuẩn bị cho chặng đua này. Nhưng thật đáng tiếc vì nhiều lý do khách quan mà Việt Nam không thể dự thi năm nay.

Quyết định hủy chặng đua F1

Và tháng 10/2020, ban tổ chức GP Việt Nam đã thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội. Một trong những nguyên nhân chính là vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, theo như kế hoạch thì đua xe F1 và đối tác Việt Nam thoả thuận sẽ tổ chức sự kiện này trong ba năm 2020, 2021 và 2022.

viet-nam-tiep-tuc-vang-mat-o-danh-sach-chang-dua-f1-nam-2021

Theo các nguồn tin của BBC cho hay. Thì năm 2020 Việt Nam không thể tham gia giải đua. Cũng đồng nghĩa GP Việt Nam sẽ tiếp tục lỡ hẹn với khán giả vào năm sau. Trong lịch thi đấu 22 chặng của mùa giải  năm sau. Thời gian dự kiến tổ chức GP Việt Nam là ngày cuối tháng bốn nhưng hiện lịch này đang được bỏ trống.

Theo như dự kiến và kế hoạch đưa ra thì VIệt Nam trở thành quốc gia thứ 34 tham gia tổ chứng một chặng F1. Năm 2020 nước ta sẽ đang cai mùa đầu tiên với 22 chặng được tổ chức tại Hà Nội. Chặng đua dự kiến tổ chức vào đầu tháng 4. Việt Nam đã nỗ lực trong việc chuẩn bị và triển khai các hạng mục. Cho đến đầu năm 2020 thì Việt Nam đã hoàn thành xong các công tác chuẩn bị cho giải đua lần này. Như khán đài, chỗ ngồi cũng như những yếu tố khác.

Ảnh hưởng của dịch bệnh đến đua xe F1 tại Việt Nam

Trước trận đấu đầu tiên thì tại Hà Nội Việt Nam các công tác chuẩn bị cho 22 chặng này đã được hoàn tất. Nhưng do sự nguy hiểm cũng như sức lan truyền của đại dịch đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đến tháng 3 ban tổ chức phải thông báo tạm hoãn vô thời hạn. Gần đây, các công trình di động của đường đua, tại khu vực gần sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đã được tháo dỡ.

F1 dự kiến sẽ công bố chính thức lịch thi đấu của mùa 2021 trong hôm 10/11. Ban tổ chức  của F1 cho hay “Chúng tôi sẽ không đưa ra những bình luận chi tiết trước khi lịch đấu được công bố. Lịch đua cũng cần được Hội đồng Đua Xe Thể Thao Thế Giới thông qua”.

default
default

Sau  sự cố bên Việt Nam không thể tham gia giải trong năm nay thì ban tổ chức giải F1 trên thế giới. Rất muốn tổ chức số chặng đua kỷ lục vào năm sau (23 chặng), nếu tìm được phương án thay thế GP Việt Nam. Nhiều khả năng là Thổ Nhĩ Kỳ, Imola (Italy) hoặc Portimao (Bồ Đào Nha).

Thông tin của BBC cho hay, sau khi Việt Nam không cùng tổ chức giải đưa năm nay. GP Brazil 2021 sẽ tiếp tục được tổ chức ở trường đua Interlagos tại Sao Paulo.  Thay vì được chuyển về Rio De Janeiro như F1 mong muốn. Trước đó, ban điều hành giải đấu tuyên bố muốn tìm đối tác mới. Và tổ chức sự kiện này ở trường đua mới xây dựng tại thủ đô Brazil. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa thể thực hiện do quá trình xây dựng gặp trục trặc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *