Thứ Hai, ngày 29/04/2024 06:22:38 SA

Leverkusen 1-2 Bayern Munich: Giá trị của cầu thủ hay nhất

Leverkusen 1-2 Bayern Munich: Giá trị của cầu thủ hay nhất

Gặp rất nhiều khó khăn; nhưng Bayern Munich một lần nữa lấn lướt trước sự tỏa sáng của Robert Lewandowski; để Leverkusen có trận thua đầu tiên của mùa giải và giành ngôi đầu từ tay đối thủ.

Vòng 13 Bundesliga: Leverkusen 1-2 Bayern Munich

Ở trận đấu chính vòng 13 Bundesliga; Bayern Munich sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách của đội đầu bảng Bayer Leverkusen; cũng là CLB duy nhất vẫn bất bại ở Bundesliga mùa này. Đội nào thắng trận cuối cùng của năm 2020 chắc chắn sẽ đứng nhất trên BXH trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

Bayern đón chào sự trở lại của tiền vệ quan trọng nhất là Joshua Kimmich; nhưng HLV Hansi Flick không muốn mạo hiểm nên chỉ cất anh trên băng ghế dự bị. Chiến lược gia người Đức có những thay đổi đầy bất ngờ trong đội hình xuất phát; khi xếp Lucas Hernandez đá cặp trung vệ với Jerome Boateng; và đẩy David Alaba lên tuyến giữa; và tạo cơ hội cho Alphonso Davies ở vị trí hậu vệ trái.

Leverkusen chúc mừng Lewandowski, Neuer  trước trận

Trước khi trận đấu bắt đầu, Leverkusen đã tặng hoa và chúc mừng hai ngôi sao Robert Lewandowski và Manuel Neuer vừa nhận danh hiệu tại lễ trao giải FIFA The Best. Tuy nhiên, đội chủ sân sân bay tỏ ra không mấy thân thiện sau trận ra quân.

Chỉ 13 phút sau, Leverkusen đã làm rung lưới Neuer ở trận thứ 7 liên tiếp cho Bayern tại Bundesliga. Sau quả đá phạt góc, Nadiem Amiri tung đường chuyền và Patrik Schick bắt vô-lê làm tung lưới đối thủ. Hậu vệ của Hùm xám lại “biến mất”, quên hẳn nhiệm vụ kèm đối thủ.

Nhập cuộc chậm nhưng Bayern không thể tăng tốc tấn công trước lối đá áp sát khó chịu của Leverkusen. Việc các cầu thủ áo đỏ liên tục vượt lên mở ra cơ hội phản công cho “cỗ máy” phản công của đội chủ nhà. Đặc điểm đầu tiên mà nhà ĐKVĐ tạo ra là ở phút 21, khi Davis chuyền bóng thuận lợi ở góc trên bên trái, Alaba lại… không nhận bóng.

Kingsley Coman chấn thương

Không có một cú sút trúng đích nào của Leverkusen, Bayern đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương nặng của Kingsley Coman. Phong độ tốt nhất của Kingsley Coman đã bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu vài phút Rời sân trong vòng cấm nhường chỗ cho Leroy Sane 32. Tuy nhiên, các học trò của HLV Flick thể hiện sự khởi sắc và dồn ép đối thủ ở cuối hiệp một.

Sức ép mà Bayern tạo ra đã khiến các cầu thủ Leverkusen liên tiếp mắc sai lầm. Đầu tiên là đường chuyền hỏng của Edmond Tapsoba, tiếp đến là tình huống không hiểu ý giữa Jonathan Tah và thủ môn Lukas Hradecky, tạo điều kiện để Lewandowski đánh đầu tung lưới trống từ quả tạt của Thomas Muller. Chơi không hay nhưng nhà đương kim vô địch vẫn kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 1  – 1.

Bayern nhập cuộc khá nhanh ở hiệp 2

Sau giờ nghỉ, Bayern nhập cuộc khá nhanh và sớm có cơ hội từ nỗ lực của Lewandowski. Tuy nhiên, Leverkusen cũng không để đội khách lấn lướt lâu, sẵn sàng “ăn miếng trả miếng”. Trong thế trận có chút sáng hơn của Hùm xám, đáng buồn là đôi cánh Sane – Gnabry lại chơi quá tồi, khiến những đường lên bóng cuối cùng… chẳng đi đến đâu. Mãi đến phút 66, Gnabry mới để lại dấu ấn tích cực đầu tiên khi thoát xuống và dứt điểm nhưng không thể đánh bại Hradecky.

Phút 68, HLV Flick gây bất ngờ với việc rút Sane ra khỏi sân để thay bằng tài năng trẻ Jamal Musiala dù “bom tấn” này mới đá hơn 30 phút mà chẳng hề chấn thương. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức cũng tung Kimmich, cầu thủ vừa vắng mặt hơn 1 tháng vào thế chỗ Corentin Tolisso.

Bayern đã có bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối cùng

Trong khoảng thời gian còn lại; Bayern chơi rất nỗ lực trước hàng phòng ngự đầy kỉ luật của Leverkusen. Pha bóng nguy hiểm nhất mà Hùm xám có được là cú dứt điểm dội cột dọc của Musiala ở phút 79. Về phía đội chủ nhà; họ có không ít tình huống phản công; nhưng thiếu đi sự sắc sảo để khiến Neuer vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Khi tất cả đều đã nghĩ về một trận hòa thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng; Bayern đã có bàn thắng quyết định từ pha để mất bóng tai hại của Tah. Kimmich không bỏ lỡ thời cơ; chuyền ngay cho Lewandowski; và cú dứt điểm của đương kim cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chạm chân Tapsoba rồi bay vào lưới.

Cú đúp của Lewandowski đưa Bayern lên ngôi đầu bảng

Chung cuộc, màn so tài tại Bay Arena khép lại với chiến thắng nghẹt thở 2-1 dành cho Bayern trong ngày mà họ khởi đầu không tốt nhưng bừng tỉnh đúng lúc; và còn được giúp sức bởi thần may mắn. 3 điểm trọn vẹn giúp Hùm xám bước vào kì nghỉ đông với ngôi đầu bảng quen thuộc trong khi Leverkusen ngậm ngùi xuống vị trí thứ 2 bởi trận thua đầu tiên mùa này.

Trích dẫn từ Bongdaso.com
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *