Thứ Tư, ngày 01/05/2024 01:53:21 SA

Cựu HLV đội tuyển Pháp làm HLV trưởng của câu lạc bộ Nantes

Cựu HLV đội tuyển Pháp làm HLV trưởng của câu lạc bộ Nantes

Gần đây, cái tên Raymond Domenech đang xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo tại Pháp; sau khi ông tiếp quản chiếc ghế nóng tại câu lạc bộ Nantes; thay thế cho người tiền nhiệm Christian Gourcuff đã bị sa thải vào đầu tháng 12 năm 2020.

Sơ lược về cựu HLV đội tuyển Pháp

Raymond Domenech sinh 24 tháng 01 năm 1952 tại Lyon. Ông là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp. Hiện này, ông đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Brittany; đội bóng không được FIFA và UEFA công nhận thành viên. Raymond Domenech từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Pháp từ năm 2004 đến năm 2010; và giúp đội giành vị trí Á quân World Cup 2006; nhưng những thất bại và “sự tủi hổ” ở Euro 2008 và World Cup 2010 khiến ông mất việc và “biến mất” ở bóng đá đỉnh cao.

Hợp đồng có thời hạn 6 tháng

Theo đại diện của câu lạc bộ Nantes; hợp đồng vừa ký của Raymond Domenech với đội bóng “Chim hoàng yến” có thời hạn trong 6 tháng.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có được sự hợp tác từ một huấn luyện giàu kinh nghiệm cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề như Raymond Domenech. Hy vọng rằng, cả hai phía đều sẽ thu được những kết quả như mong muốn”; vị đại diện của đội bóng nói.

Trong khi đó, Raymond Domenech cũng hào hứng phát biểu rằng: “Cá nhân tôi rất vui mừng và tự hào khi là một phần của Nantes; một câu lạc bộ có bề dày truyền thống tại Pháp. Tôi rất nóng lòng được làm việc với các cầu thủ ở đây; và sẽ làm mọi thứ tốt nhất có thể để câu lạc bộ Nantes tìm được vị trí xứng đáng với đẳng cấp của mình”.

Xuất hiện sau #10 năm ‘thảm họa’ tại Nam Phi

Như vậy, đây là lần đầu tiên sau #10 năm kể từ thảm họa Knysna tại Nam Phi; Raymond Domenech mới quay trở lại băng ghế huấn luyện viên. Nhắc tới Raymond Domenech là nhắc đến vị huấn luyện viên được coi là “Gã gàn” trong làng bóng đá Pháp. Raymond Domenech từng có quãng thời gian #6 năm dẫn dắt CLB Les Blue từ năm 2004 đến năm 2010. Tại kỳ World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi; đội tuyển Pháp dưới sự dẫn dắt của Raymond Domenech đã bị loại sớm ngay ở vòng bảng.

Tệ hơn nữa, đội bóng này còn lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng; khi một loạt các tuyển thủ Pháp đã đình công ngay tại sân tập của Les Bleus ở Knysna (Nam Phi); nhằm thể hiện sự đoàn kết với Nicolas Anelka; người đã bị Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đuổi về nước; chỉ vì chỉ trích Raymond Domenech trong giờ nghỉ giải lao ở trận thua 0 – 3 trước đội tuyển Mexico tại vòng bảng World Cup 2010. Đây được coi là “vết nhơ” khó gột rửa với đội tuyển Pháp nói riêng và bóng đá Pháp nói chung.

Lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò HLV trưởng kể từ 1993

Sau khi rời Nam Phi trong sự tủi hổ và bẽ bàng này; huấn luyện viên Domenech đã bị FFF sa thải! Và từ đó đến nay, ông không dính dáng gì đến sân cỏ nữa. Trong suốt quãng thời gian #10 năm qua, Raymond Domenech chỉ đánh thuê cho một số đài truyền hình tại Pháp với tư cách chuyên gia trong một số ít chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên ông thầy người Pháp đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của một câu lạc bộ kể từ sau khi chia tay Lyon vào năm 1993.

Vì Nantes đang sa sút phong độ trầm trọng nên Domenech sẽ gặp không ít áp lực từ nay cho đến hết mùa 2020/21. Không thừa khi nhắc lại rằng; “Chim hoàng yến” đang đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH tại Ligue 1; đồng thời chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn có 3 điểm. Qua 17 vòng đấu; Nantes hiện mới bỏ túi có 15 điểm.

Trích dẫn từ Bongdaplus.vn
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *