Thứ Ba, ngày 30/04/2024 07:23:15 SA

Vòng 15 La Liga Real 2-0 Granada: Đỉnh cao của nghệ thuật phản công

Vòng 15 La Liga Real 2-0 Granada: Đỉnh cao của nghệ thuật phản công

Vòng 15 Laliga: Real 2 – 0 Granada

Real Madrid đã đánh bại Granada; nhờ hai bàn thắng từ đột biến của Asensio; và pha phản công điển hình ở phút bù giờ cuối cùng. Đây là lần thứ ba liên tiếp Los Blancos ghi bàn; và hoàn tất thế trận của đối thủ sau pha phản công cao nhất ở những phút bù giờ.

Trước vòng 15, Real Madrid đã đánh bại Granada trong 10 trận gần nhất của La Liga. Tại La Liga mùa giải 2020/21; đây là chuỗi trận thắng dài nhất của Real Madrid trước các đối thủ. Trong 10 chiến thắng liên tiếp này; Los Blancos (Los Blancos) ghi trung bình 3,4 bàn/trận.

Trong trận đấu rạng sáng nay trước đối thủ ưa thích này; đội hình xuất phát của Real Madrid chỉ thay đổi một; còn Eibar đã thắng cách đây 3 ngày. Thay đổi duy nhất của Los Blancos là việc HLV Zidane bố trí tiền vệ Valderde vào sân thay thế một cầu thủ Modric đang căng thẳng.

RM vận hành theo sơ đồ 4-3-3

Real Madrid vận hành theo sơ đồ 4-3-3; và Benzema đã thể hiện rất tốt ở trung tâm tấn công (5 bàn sau 5 trận gần nhất). Đây là hệ thống và công thức hoàn hảo giúp đoàn quân của HLV Zidane toàn thắng 5 trận trước Granada.

Granada tấn công theo sơ đồ 3-5-2

Về phía Granada, đội khách tấn công theo sơ đồ 3-5-2; phòng ngự phản công rõ ràng. Không có bóng, đoàn quân của huấn luyện viên trưởng Diego Martínez dồn lên kế hoạch; và phòng ngự chặt chẽ với tỷ số 5-4. Suốt hiệp 1, hệ thống phòng ngự của Granada hoạt động rất hiệu quả. Họ chơi rất chặt chẽ, tổ chức và hỗ trợ nhau rất tốt; điều này đã hạn chế rất nhiều khoảng trống cho Real Madrid. Đội khách liên tục phòng ngự; khiến Los Blancos gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Trong 45 phút đầu tiên; Real Madrid kiểm soát tỷ lệ cầm bóng vượt trội (68%) và tung ra 9 cú sút; trong khi đối thủ là 5 cú sút. Tuy nhiên, Los Blancos chỉ ghi được 1 bàn. Thủ môn Rui Silva của Rodrigo (7 chân) dễ dàng bắt gọn cú dứt điểm của đồng đội. Ngoài cú đá nguy hiểm của Rodrigo, Real Madrid còn có hai tình huống đáng chú ý khác là hai cú đá để giữ bóng đi xa của Benzema (3 chân) và Tony Cruise (14 chân).

Granada có nhiều cơ hội nhất trong hiệp 1

Với Granada, đội khách mới là những người có nhiều cơ hội nhất trong hiệp 1. Andalusia đã tận dụng thói quen khởi đầu chậm chạp của Real Madrid để gây sức ép khủng khiếp lên hàng hậu vệ Los Blancos trong 10 phút. Đầu tiên. Sức ép của đối thủ khiến tuyến dưới của chủ nhà hoang mang và mắc sai lầm.

Ngay phút thứ 2, Varane đã không làm chủ được mình khi chuyền bóng thẳng vào chân Kenedy. Chớp cơ hội, tiền vệ khoác áo Granada theo dạng cho mượn từ Chelsea đẩy bóng cho Roberto Soldado. Ngay lập tức, cựu tiền đạo Real Madrid mồi bóng cho Antonio Puertas. Đáng tiếc là ở khoảng cách chỉ cách khung thành thủ môn Courtois khoảng 11m trong thế không bị ai theo kèm trong vòng cấm, chân sút người Tây Ban Nha đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Thibaut Courtois mắc sai lầm ở phút thứ 7

Không lâu sau tình huống kể trên, đến lượt Thibaut Courtois mắc sai lầm. Phút thứ 7, thủ môn người Bỉ băng ra không hợp lí và lỡ đà; tạo điều kiện cho Kenedy cướp bóng. May mắn cho Courtois là cựu thủ môn Atletico Madrid đã băng về khung thành kịp thời để cản phá cú đá của cầu thủ người Brazil.

Real Madrid may mắn không thủng lưới sau 2 sai lầm của Varane và Courtois. Tuy nhiên, Los Blancos chịu tổn thất lực lượng không nhỏ ở cuối hiệp 1. Phút 35, sau 1 pha tăng tốc và va chạm với hậu vệ Foulquier, Rodrygo dính chấn thương và buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Asensio. Đây là 1 trong những tình huống đáng chú ý nhất ở cuối hiệp 1.

Như cách đá thường thấy của những đội bóng nhỏ trước các đối thủ lớn; với ý đồ chơi đòn phủ đầu, Granada đẩy cao đội hình gây sức ép lên hàng thủ Real Madrid ngay đầu hiệp 2. Sau khoảng 6 phút lúng túng trước áp lực của đối thủ; đội bóng của HLV Zidane đã làm chủ tình hình và đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao.

Phút 53, RM có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở trận này với pha dứt điểm của Asensio

Phút 53, Real Madrid có cơ hội rõ ràng và nguy hiểm đầu tiên ở trận này với pha dứt điểm điệu nghệ của Asensio. Nhận đường chuyền của Carvajal, cầu thủ người Tây Ban Nha có cú giật gót vô cùng tinh tế. Đáng tiếc là cú dứt điểm ngẫu hứng của Asensio đưa bóng đi trúng cột dọc.

Một phút sau pha bóng ngẫu hứng của Asensio; chủ nhà đã có 3 pha dứt điểm liên tiếp của Kroos, Valverde và Benzema. Tuy nhiên, hai cú đá đầu tiền của Kroos và Valverde bị thủ môn Rui Silva cản phá. Trong khi Benzema dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Thoát thua ở 4 pha dứt điểm liên tiếp kể trên nhưng Granada thủng lưới ngay sau đó. Phút 57, từ cú treo bóng chuẩn xác và rất thuận lợi của Asensio, trong vòng cấm Casemiro bật cao đánh đầu, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, HLV của Granada đã tung liền 4 cầu thủ

Sau bàn thua, HLV Diego Martínez tung liền 4 cầu thủ Suárez, Soro, Quini và Molina vào thay Kenedy, Eteki, Foulquier và Soldado đồng thời chỉ đạo học trò đá tấn công. Tuy nhiên, đội khách bất lực trong việc giành giật thế trận và không gây được bất cứ khó khăn nào cho hàng thủ chắc chắn của Real Madrid.

Khoảng 10 phút cuối trận; Granada đẩy đội hình lên rất cao và dồn toàn lực tấn công. Ngược lại, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu để khải thác những khoảng trống mênh mông và rình rập cơ hội kết liễu đối phương. Đội quân của HLV Zidane đã thành công với lựa chọn chiến thuật của mình.

Ở phút bù giờ thứ 3, cầu thủ Benzema đã kết thúc hoàn hảo tình huống phản công chớp nhoáng của Real Madrid bằng pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Los Blancos ghi bàn kết liễu đối thủ mải mê dâng cao ở những phút bù giờ cuối cùng. Đây là kịch bản tương tự ở 2 trận thắng Bilbao và Eibar trước đó.

Chung cuộc, RM đánh bại Granada nhờ 2 bàn thắng xuất phát từ sự đột biến của cầu thủ vào sân thay người Asensio và 1 pha phản công đỉnh cao. Không chỉ tấn công hay, Real Madrid còn cho thấy họ chơi phản công tốt nhất La Liga vào thời điểm này. Chiến thắng giúp Los Blancos nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 6 đồng thời san bằng cách biệt 32 điểm với đội đầu bảng Atletico Madrid.

Trích dẫn từ Bongdaso.com
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *