Thứ Hai, ngày 29/04/2024 02:46:36 SA

U21 Việt Nam Dự Giải Toulon Tournament Ở Pháp

U21 Việt Nam Dự Giải Toulon Tournament Ở Pháp

Đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xác nhận việc ĐT U21 Việt Nam sẽ đến Pháp để dự giải bóng đá giao hữu Toulon Tournament sau khi đồng ý lời mời từ phía Liên đoàn bóng đá nước Pháp.

Giải giao hữu giữa các nước Toulon Tournament

Giải Toulon Tournament có tên gọi là Festival International Espoirs – Tournoi Maurice Revello. Đây được xem là giải đấu giao hữu được tổ chức thường niên và lâu đời. Được bắt đầu từ năm 1967 tới bây giờ. Giải được tổ chức dành cho những đội tuyển trẻ từ U17 – U23 của nhiều quốc gia ở trên thế giới tham dự để trau dồi, học hỏi và gắn kết tình hữu nghị giữa các nước. Ngôi sao bóng đá thế giới: Cristiano Ronaldo, Rui Costa, Alan Shearer, … đều đã từng tham dự và tỏa sáng tại sân chơi này.

Giải bóng đá giao hữu Toulon năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ 23/12/2020 đến ngày 7/1/2021. Ban đầu giải này đã dự kiện sẽ được diễn ra vào tháng 6 năm 2020 vừa rồi nhưng phải dời lại vì tình hình dịch căn thẳng ở thế giới.

Giải bóng đá giao hữu Toulon năm 2020

Ban tổ chức cũng đã xác nhận có 10 đội bóng sẽ tham dự giao hữu lần này. Gồm có: Nhật Bản, Australia, Romani, Cộng hòa Congo, Bờ Biển Ngà, Morocco, Mexico, Anh, Việt Nam và Pháp.

Đội tuyển U21 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu ở Pháp

HLV Park Hang-seo cùng trợ lý của mình là Kim Han-yoon sẽ hỗ trợ dẫn dắt đội tuyển U21 Việt Nam tham dự. Đội tuyển sẽ gồm 30 cầu thủ ở dưới 21 tuổi, và sẽ là thành phần nòng cốt để chuẩn bị cho giải SEA Games 31. Lứa đội tuyển này cũng sẽ là đội U22 Việt Nam vào năm 2021 này.

Do giải giao hữu diễn ra muộn vào cuối năm 2020, nên HKV Park có thể có thêm nhiều cơ hội tuyển chọn thêm cầu thủ tốt nhất trước chuyến đi Pháp.

Theo dự kiến đề ra, U21 Việt Nam tập trung trước 2 tuần ở tại Hà Nội để chuẩn bị luyện tập cho chuyến du đấu sắp tới diễn ra ở Pháp.

Sao lại chọn U21 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier hy vọng cơ hội giao hữu quý giá lần này có thể giúp họ chuẩn bị tốt cho vòng chung kết U19 châu Á sắp diễn ra.

Đội tuyển U21 Việt Nam sang Pháp thi đấu giao hữu là để nhằm giúp chuẩn bị tốt cho vòng loại U23 châu Á và ở Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào năm 2021 này. Đây cũng là độ tuổi rất phù hợp để các cầu thủ U21 tham gia”, đại diện VFF chia sẻ.

U21 Việt Nam Dự Giải Toulon Tournament Ở Pháp

“Chúng tôi sẽ giữ liên lạc với Liên đoàn Bóng đá nước Pháp; để theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19. Nếu mọi thứ khả quan, đội bóng có thể lên đường theo kế hoạch như đã dự kiến, từ nay đến đó còn khá xa”, đại diện phía VFF cho biết thêm.

Cơ hội trau dồi của ĐT U21

Không chỉ có Pháp, những quốc gia khác cũng đề cử đội U19 nước họ; tham dự các giải U19 của châu lục. Từ đó nhằm chuẩn bị cho mục tiêu sẽ tham dự giải World Cup U20 thế giới.

Được tham dự giải đấu mang tầm quốc tế; có chuyên môn cao như vậy sẽ là bước chạy đà tốt giúp cho U21 Việt Nam hiện tại; có thể hoàn thành tốt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng; ở giải SEA Games 31 ở ngay sân nhà.

Nguồn: ZingNews

ĐT Bóng Đá Nữ Việt Nam Xếp Hạng 34 Tại FIFA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *