Thứ Hai, ngày 29/04/2024 06:39:44 CH

“Lễ hội” đen tối nhất sau 9 năm qua của Juventus

“Lễ hội” đen tối nhất sau 9 năm qua của Juventus

Câu lạc bộ Juventus đã thống trị tuyệt đối nền bóng đá Ý trong vòng #9 năm qua. CLB này luôn trải qua các mùa Giáng Sinh và năm mới với tâm trạng hết sức vui vẻ. Thế nhưng trong mùa giải năm nay, điều đó hoàn toàn không hiện diện tại Allianz Arena.

Tham vọng “cải lão hoàn đồng”

Vào cuối tháng 7, Juventus đã giành chức vô địch Serie A lần thứ #9 liên tiếp sau khi đánh bại Sampdoria với tỷ số 2 – 0. Đây là thành quả của việc Bà đầm già thành Turin lấn át tuyệt đối bóng đá nước nhà giàu truyền thống trong quá khứ.

Kể từ mùa giải 2011/2012; họ là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Không đội bóng hay quân đội nào có thể đe dọa ngai vàng của Bà đầm già thành Turin. Trong khi đó, Roma, Napoli chỉ là một hiện tượng sớm tối. Inter Milan mùa trước dù đầu tư cuối cùng cũng không đủ để lật đổ Juventus. AC Milan thậm chí có mùa giải 8/9 trận không thể vào nổi top 4.

Tham vọng của Juventus từ lâu đã vượt ra ngoài giai đoạn quốc nội. Với mỗi lần mua sắm; mỗi huấn luyện viên mới sẽ dẫn dắt đội vô địch Champions League và thống trị bóng đá châu Âu. Chính vì vậy, dù vô địch mùa trước; thầy trò HLV Sarri vẫn phải xuống đường khi Juventus dừng bước trước Lyon ở ngay vòng 1/8.

HLV muốn thay “áo” đội bóng

Sau thất bại của huấn luyện viên cũ, ban lãnh đạo Juventus dường như đã thay đổi quyết định. Họ muốn tìm ra những gương mặt mới đẳng cấp hơn để cải thiện thành tích của CLB, chẳng hạn như cách Bayern Munich thành công với Hansi Flick. Sau đó, Andrea Pirlo (Andrea Pirlo) được chọn là cầu thủ yêu thích nhất của Allianz Arena. Đúng như dự đoán, tân thuyền trưởng người Italia đã có những thay đổi lớn cho Juventus. Ông từng bước đẩy những lão tướng lên ghế dự bị để nhường chỗ cho những tài năng trẻ.

Chính sách mua sắm của Bà Đầm Già không còn nhắm tới những siêu sao lớn tuổi như Ronaldo mà chọn những người trẻ và tiềm năng như Federico Chiesa. Mục tiêu của Juventus dưới triều đại của Pirlo là rất rõ ràng. Đó là cập nhật phong cách, sức mạnh và cách vận hành. Cựu tuyển thủ Italia thân thiện và cởi mở hơn với giới truyền thông và các cầu thủ. Lối đá của Juventus cũng trở nên thoáng và nhiệt huyết hơn. Hay nói cách khác, Bà Đầm Già đang “an già định thần” với Andrea Pirlo.

"Lễ hội" đen tối nhất sau 9 năm qua của Juventus

Đầy rẫy các vấn đề ở Turin

Thế nhưng chỉ sau hơn #1 tháng khởi tranh của mùa giải mới, Bà Đầm Già “phiên bản Pirlo” đã bắt đầu thể hiện đầy rẫy những vấn đề. Các ngôi sao trẻ mà HLV Pirlo kỳ vọng thể hiện sự non nớt và yếu ớt cả về kỹ năng lẫn tinh thần. Bản thân ông thầy trẻ tuổi này cũng cho thấy mình còn yếu kém trong cách huấn luyện. Và Juventus vẫn sống nhờ vào các bàn thắng của lão tướng số 7 Ronaldo.

Năm vòng đầu của Serie A, Juventus chỉ thắng 2 trận và hòa tới 3 trận. Họ rơi xuống tận vị trí thứ 5 với vỏn vẹn #9 điểm. Tại C1, Juventus cũng bị Barca đánh bại với tỉ số 2 – 0 ngay trên sân Allianz Arena và đứng trước nguy cơ xếp thứ 2 ở bảng G. Trận đấu đó, Ronaldo không thể ra sân vì mắc Covid-19.

Tuy nhiên sau đó khi Ronaldo khỏi bệnh và ra sân trở lại, CLB Juventus bắt đầu chơi tốt hơn. Các kết quả tích cực giúp xua tan bầu không khí nặng nề ở Allianz Arena cũng như giúp chiếc ghế của HLV Pirlo đỡ lung lay. Đặc biệt sau thắng lợi 3-0 trước Barcelona ở lượt về Champions League ngay tại Nou Camp giúp Bà Đầm Già giành vị trí dẫn đầu từ chính đối thủ.

Kế hoạch “cải lão hoàn đồng” của Pirlo thất bại

Dù vậy có thể thấy rõ kế hoạch “cải lão hoàn đồng” của Pirlo và BLĐ Juventus đã coi như phá sản. Họ vẫn dựa vào sự xuất sắc của các cầu thủ có tuổi như Ronaldo, Bonucci, Alex Sandro, Ramsey, Morata hay Cuadrado.

Trong khi đó các tài năng trẻ như Chiesa; Arthur Melo hay Weston McKennie chỉ ở mức tròn vai hoặc thậm chí gây thất vọng. Lối đá của Juventus lúc này thậm chí còn không có một bản sắc hay đặc điểm nào cụ thể. Họ tự thụt lùi so với chính mình và bị những đối thủ đang trỗi dậy; như Inter Milan và AC Milan vượt mặt trong cuộc đua dẫn đầu.

Thất bại 0-3 trước Fiorentina ở vòng 14 Serie A

"Lễ hội" đen tối nhất sau 9 năm qua của Juventus

Thảm hơn hơn là sau khi Juventus thất bại 0-3 trước Fiorentina ở vòng 14 Serie A. Đây là trận đấu ‘đáng lên án’ của Juventus ở mùa giải này. Bà Đầm Già nhanh chóng nhận bàn thua ngay ở phút thứ 3. Cú đá lạnh lùng của anh dễ dàng hạ gục Wojciech Szczesny. Các cầu thủ phòng ngự của Bà Đầm Già dễ lão tướng Ribery cầm bóng; rồi chọc khe cho Dusan Vlahovic dùng tốc độ vượt qua Matthijs de Ligt. Và cú bấm bóng lạnh lùng của anh đã hạ thủ môn một cách dễ dàng.

Sự phụ thuộc vào các lão tướng lần này đã hại Juventus. Juan Cuadrado xoạc bóng cẩu thả vào gầm chân đối thủ; và nhận thẻ đỏ ngay khi trận đấu mới trôi qua 1/4 thời gian. Đó đã là thẻ đỏ thứ 5 của Bà Đầm Già mùa này. Nó cho thấy đội bóng đang chơi cẩu thả; thiếu kỹ luật đến thế nào dưới thời Pirlo.

Giữa hiệp 2, Pirlo lại gây bất ngờ khi rút Weston McKennie; cầu thủ máu lửa nhất tuyến giữa của Bà Đầm Già ra sân. Và rồi hệ quả là Juve chịu liền 2 bàn thua từ pha phản lưới nhà của Alex Sandro và Martin Caceres ở các phút 78 và 81. Trận đấu khép lại với tỉ số 3-0, Juventus rơi xuống vị trí thứ 6 vơi chỉ 24 điểm; kém ngôi đầu của AC Milan tới 10 điểm.

Yêu cầu sa thải HLV người Ý

Sau thất bại này; các CĐV Juventus hiển nhiên không để yên cho Pirlo và các học trò. Yêu cầu giải tán chiến lược gia người Italia đang tăng cao hơn bao giờ hết. Ronaldo là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn cho Juventus ở trận đấu vừa qua; anh đã phải viết tâm thư trên mạng kêu gọi các đồng đội nỗ lực hơn nữa. “Chúng tôi không chấp nhận điều gì ngoài màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ! Hy vọng sau khoảng thời gian nghỉ ngơi này; toàn đội sẽ trở lại mạnh mẽ, đoàn kết hơn bao giờ hết. Tất cả vẫn còn ở phía trước và tôi tin rằng mình sẽ có thêm 1 lần nữa ăn mừng cùng với các Juventini” – Ronaldo viết.

Đây là lần đầu tiên mà Ronaldo phải thực hiện hành động này; sau gần 20 năm thi đấu chuyên nghiệp. Rõ ràng với kinh nghiệm của mình Ronaldo hiểu rõ tình hình ở Allianz Arena đang tồi tệ đến mức nào. Và anh cùng đồng đội phải dùng cách lên mạng để tự “lên dây cót” tinh thần cho nhau để hướng tới những kết quả tích cực hơn.

10 điểm không phải khoảng cách không thể san lấp với Juve những mùa trước. Nhưng hiện tại dưới triều đại của Pirlo; Juventus quá mong manh và thiếu bản lĩnh để có thể tự đứng dậy và tăng tốc. Rõ ràng lúc này, Juventus đang trải qua một mùa đông lạnh giá và tăm tối nhất trong vòng 10 năm qua.

Trích dẫn từ bongdaso.com
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *