Thứ Bảy, ngày 27/04/2024 04:08:26 CH

CHÍNH THỨC: Huyền thoại Iker Casillas trở lại Real Madrid

CHÍNH THỨC: Huyền thoại Iker Casillas trở lại Real Madrid

Trên Twitter, câu lạc bộ Real Madrid chính thức xác nhận đón thủ môn huyền thoại – Iker Casillas trở lại SVĐ Santiago Bernabéu.

Sơ lược về Iker Casillas Fernández

Thủ môn Iker Casillas sinh ngày 20 tháng 05 năm 1981 tại Madrid; là một cựu thủ môn người Tây Ban Nha; và là một huyền thoại của câu lạc bộ Real Madrid. Iker Casillas được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới các năm 2008, 2009, 2010, 2011, 2012 theo bình chọn của FIFPRO. Anh còn được biết đến là một trong những thủ môn xuất sắc và vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới cũng như bóng đá đương đại. Iker Casillas được người hâm mộ đặt cho biệt danh là “Thánh Iker” vì tài năng xuất chúng của mình.

Ở giai đoạn sự nghiệp đỉnh cao của mình; thủ môn Iker Casillas đã cùng câu lạc bộ Real Madrid đoạt nhiều danh hiệu lớn ở cả đấu trường trong nước và đấu trường quốc tế.

Bên cạnh đó, thánh Iker cũng là nhân tố rất quan trọng giúp đội tuyển Tây Ban Nha mang về 3 chức vô địch Euro 2008; World Cup 2010 và Euro 2012. Anh đã được đề cử để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu; cũng như thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào năm 2008. Ngày 04 tháng 08 năm 2020; Iker Casillas đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình sau hơn 30 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Vào tháng 07 năm 2020; tờ báo Marca tung tin vị thủ môn huyền thoại Iker Casillas sẽ về lại Câu lạc bộ thân yêu của mình – Real Madrid. Đúng như thông tin tờ báo nổi tiếng Tây Ban Nha này loan tải; thì “Thánh Iker” vừa chính thức trở lại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Huyền thoại Iker Casillas trở lại Real Madrid

Theo xác nhận của Real Madrid, cựu thủ môn Iker Casillas sẽ đảm nhận vị trí Trợ lý Giám đốc Quỹ từ thiện của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tương tự như phía Real Madrid; thì trên Twitter, chính Iker Casillas cũng đã xác nhận thông tin này.

“Tự hào vì được trở về nhà. Tôi sẽ đối đầu với thách thức mới này bằng tất cả nhiệt huyết và khát khao cháy bỏng của mình; xin chân thành cảm ơn sự chào đón này”, cựu thủ môn đội tuyển Tây Ban Nha vui mừng thông báo trên trang mạng xã hội của mình.

Trước khi bổ nhiệm cựu thủ môn Iker Casillas làm Trợ lí Giám đốc quỹ từ thiện; câu lạc bộ Real Madrid từng nhắm đến cựu thủ môn 39 tuổi này cho vị trí cố vấn đặc biệt cho Chủ tịch Real Madrid – Perez.

Iker Casillas trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Real Madrid. Anh từng gắn bó với đội bóng Los Blancos 25 năm ở mọi cấp độ và mọi đấu trường; giành 19 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội một Real Madrid. Trong số này có 5 chức vô địch La Liga và 3 ngôi quán quân Champions League cùng Real Madrid; Casillas rời Santiago the Bernabeu vào mùa hè năm 2015 để chuyển đến đầu quân cho CLB Porto. Cùng đội bóng Bồ Đào Nha này; anh đoạt 1 chức Vô địch quốc gia và 1 Siêu Cúp.

Lần gần nhất Iker thi đấu là ở mùa giải  2018 – 2019. Cuối mùa giải này; anh phát hiện bị gặp vấn đề về tim mạch. Kể từ đó, anh đã không còn thi đấu nữa. Vào tháng 08 năm 2020; hơn 1 năm sau khi bị phát hiện mắc bệnh tim; Iker Casillas đã tuyên bố giải nghệ.

Trích dẫn từ Bongdaso.com
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *